วันพุธที่ 17 ธันวาคม พ.ศ. 2557

งานตกแต่งดลภายในบ้านใหม่

การตกแต่งพื้นภายในบ้านใหม่






การตกแต่งพื้นในบ้านใหม่พร้อมอยู่เพราะว่าการสร้างสัมผัสพื้นผิวแบบธรรมชาติ เช่นพื้นไม้ พื้นไผ่ โรยหินแม่น้ำ เประบือกหอยในสวน แทนที่พื้นที่สังเคราะห์ไม่ใช่หรือพื้นพลาสติก การตกแต่งภายในพื้นอาจปูด้วยผืนเสื่อกกทอ เสื่อตาตามิแบบญี่ปุ่นไม่ใช่หรือไม่พรมทอจากเส้นใยธรรมชาติ สร้างสัมผัสธรรมชาติให้กับห้องของเรา
พื้นห้องน้ำอาจไม่จำเป็นจนกระทั่งเราต้องใช้กระเบื้องกับทุกส่วนเสมอไป เหตุด้วยพื้นที่ไม่เปียก อาจใช้พื้นไม้เนื้อแข็งหรือไม่ไม่ไม้สังเคราะห์ ทำสีให้เข้ม สร้างความขัดแย้งระหว่างสีขาวของสุขภัณฑ์ กับสีเขียวของต้นไม้ได้เป็นอย่างดี ใช่ไหมอาจใช้กระเบื้องลายไม้ เนื่องด้วยพื้นที่ส่วนเปียกเลียนแบบธรรมชาติได้อย่างสวยงาม
การเพิ่มพื้นที่สีเขียวเข้มเข้าไปให้กับบ้านง่ายๆ ด้วยหญ้าเทียมเองค่ะ เราสมรรถใช้ได้ทั้งภายนอกพร้อมทั้งภายใน เช่น ปูตามระเบียงบ้าน พื้นที่บางส่วนในห้องน้ำหรือว่าไม่สวนบนดานฟ้า ข้อดีของหญ้าเทียมนั้นมีมากมายเช่น มีความทนทานต่อแสงแดด ฝน ความเปียกชื้น บำรุงรักษาไม่ยาก ไม่ก่อให้เกิดปัญหาสกปรกของดินโคลน เป็นต้น
แต่แน่นอนว่าข้อเสียก็คือหญ้าเทียมอาจไม่พริ้วไหวเท่าหญ้าธรรมชาติ แต่ความสวยงามเรียกได้ว่าสูสีเลยทีเดียว
เครื่องเรือน..ขับความโดดเด่นของผนังห้องด้วยการ ให้ความเป็นไทให้เฟอร์นิเจอร์ที่ใช้สร้างความสงบนิ่ง เรียบง่ายของตัวเฟอร์นิเจอร์ ไม่แย่งที่ความเด่น เช่นโซฟาสีเทาอ่อน หรือไม่ไม่สีแนวเอิร์ธโทน เรียบๆ แต่เก๋




อุปกรณ์ตกแต่งบ้าน..ใช้วัสดุที่ทำมาจากธรรมชาติ เช่น เนื้อผ้า โครงการบ้านใหม่ ซึ่งทำมาจากหวาย ต้นป่าน เหรอไม่ก็วัสดุทั้งหลายที่ได้รับแรงบันดาลใจมาจากธรรมชาติ นอกจากวัสดุยังรวมไปถึงรูปทรงที่โค้งมน สร้างความรู้สึกผ่อนคลาย ไม่ว่าจะเป็นตะกร้าพรม เหรอ โคมไฟ ที่ใช้วัสดุด้วยกันรูปทรงธรรมชาติ ข้างต้น
กลิ่นจากธูปหอม ไม่ใช่เหรอดอกไม้อบแห้งเป็นอีกหนึ่งที่ช่วยให้ประสาทสัมผัสให้ใกล้ชิดกับธรรมชาติได้เช่นกัน
ทั้งหมดนี้เป็นอีกแนวทางหนึ่งในการตกแต่งบ้านให้ได้อารมณ์ใกล้ชิดธรรมชาติ เพื่อนำมาปรับใช้ให้เข้ากับบ้านของเรา แต่สิ่งที่ควรคำนึงถึงในการตกแต่ง คือให้มีความสอดคล้องกันระหว่างภายนอกกับภายในบ้าน เป็นเรื่องราวเดียวกัน เพื่อให้บ้านนั้นสมบูรณ์กับสวยงาม




เดอะ-แพลนท์-พระราม-9-วงแหวน-3



บ้านเดี่ยวใกล้สถานีรถไฟฟ้าแอร์พอร์ทลิงก์ ใช้เวลาแทบ 20 นาที จากหน้าโครงการ สะดวกสบายเพราะเดินทางสู่ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ 



ติดตาม อัพเดท ข่าว คอนโด ทาวน์เฮาส์ ขายบ้าน ได้ที่ http://homewatch007.blogspot.com/





ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น