วันอาทิตย์ที่ 14 ธันวาคม พ.ศ. 2557

ทาวน์เฮาส์ : ไอเดีย DIY เฟอร์นิเจอร์ทิ้งไม้พาเลท เรียบง่าย แต่กระนั้นดูมีความพอใจ

ไอเดีย การทำชิ้น เฟอร์นิเจอร์จากไม้พาเลท แนงทางเรียบง่าย แต่ดูมีรสนิยม





เฟอร์นิเจอร์ถือได้ว่าเป็นสิ่งยิ่งใหญ่สิ่งหนึ่ง ในที่รอบรู้เติมเต็มคำว่า บ้านทาวน์เฮาส์ ไม่ใช่ไม่ใช่หรือว่าไม่ก็ ที่อยู่อาศัย ให้เป็นที่ที่สมบูรณ์ได้ ทั้งในเรื่องของความสวยงาม พร้อมทั้งอำนวยความสะดวกภายในบ้าน พร้อมกับใช่ว่าเฟอร์นิเจอร์เหล่านั้นจักต้องเป็นของแพงเหรอมียี่ห้อเสมอไป เพราะว่าว่าเรื่องของการตกแต่งน่าจักมาจากความชอบครันๆ ของเจ้าของมากกว่า ว่าจะชอบในรูปแบบสไตล์ไหน  ซึ่งในปัจจุบันจักสังเกตได้ว่าการตกแต่งอะไรสักอย่างหนึ่ง มันจักมีความเป็นระยะเวลาใหม่กับร่วมกาลคราวอยู่มาก กับก็เน้นไปทางการ DIY เพื่อที่จักให้เจ้าของได้ใช้ความคิดในการออกแบบพร้อมกับบ่งเล่าสไตล์ของตัวเอง





ไม้พาเลท (Pallet) ใช่ไหมลังพาเลทนั้นจักเป็นชั้นไม้ที่ไว้ด้วยจัดเรียงสินค้าตามโรงงาน เพื่อให้เวลาขนเขยื้อนสิ่งของทำให้สะดวกสบายมากยิ่งขึ้นพร้อมทั้งสินค้าจักไม่ได้รับการกระทบกระเทือนในระหว่างที่ทำการขนส่งเคลื่อนขนออกไป ซึ่งไม้พาเลทเองนั้น จักมีความหลากหลายทั้งในเรื่องของคุณภาพของเนื้อไม้ ทั้งไม้เนื้ออ่อน ไม้เนื้อแข็ง ไม่ก็เป็นไม้มาจากต้นไม้ชนิดใดชนิดหนึ่ง เช่น ไม้สน ไม้เบิร์ก ไม้ฉำฉา เป็นต้น ซึ่งจักมีคุณภาพในการใช้งานไม่เหมือนกัน ซึ่งถ้าจักซื้อมาทำอะไรก็ต้องมีการดูแลรักษาเนื้อไม้กันก่อนที่จักนำมาทำเป็นเฟอร์นิเจอร์สักชิ้น  ซึ่งถ้าใครไม่ถนัดในเรื่องการดูแลรักษาไม้แล้วล่ะก็ อาจจักต้องไปหาซื้อแถวท่าเรือเหรอโรงงานใหญ่ๆ ก็จักมีให้เห็น บางร้านมีการลงน้ำยากันปลวก รักษาเนื้อไม้กันไว้ให้บ้างแล้ว
ส่วนใครที่ใคร่ได้ได้ได้เฟอร์นิเจอร์ที่ทำเองสักชิ้น พร้อมทั้งมีต้นทุนไม่มาก  ไม้พาเลท ให้ถือเป็นตัวเระบือกที่ดี เพราะว่าว่าว่ามีมูลค่าที่ไม่สูงมากนัก ชิ้นนึงค่าเฉลี่ยตกอยู่คะเนชิ้นละ 200-900 บาท แล้วแต่แหล่งไม่ก็ไม่ไม่ก็ขนาดของชั้นพาเลท นั้นๆ  
ส่วนไอเดียเรื่องที่ว่าจักเอาไปทำเฟอร์นิเจอร์อะไรได้บ้างนั้นต้องเปรยเลยค่ะว่าก่ายกองมาก..อยู่ที่ความคิดสร้างสรรค์ การดัดแปลงนำไปใช้ของแต่ละคน ไม่ว่าจักเป็นเตียงนอน ตู้ ลิ้นชัก โต๊ะ โชฟา ทำได้หมด ซึ่งวันนี้เราก็มีไอเดียสวยๆ มาให้เป็นตัวอย่างกันค่ะ

โต๊ะกลาง  ที่ทำมาจากชั้นไม้พาเลททั้งชิ้น ให้นำมาขัดด้วยกันทาสีด้วยที่มีสีสันสดใส พร้อมกับนำมาติดลูกล้อ วางแผ่นกระจกลงไปด้านบน ก็จักได้โต๊ะที่แสนน่ารัก ที่เก่งนำมาจัดวางไว้ในห้องรับแขก ห้องนั่งเล่น ไม่ใช่หรือว่าไม่จักไว้เหตุด้วยนำไปตกแต่งในร้านอาหาร ให้บรรยากาศชิลๆ ก็ได้ค่ะ




เตียงนอน รูปแบบเรียบง่าย ได้ฐานเตียงทำมาจาก ไม้พาเลท โดยทั้งชิ้น งานเน้น โชว์เนื้อไม้พร้อมกับสีของไม้ครัน เพื่อทำให้ดูธรรมชาติ สบายตา อาจเพิ่มลูกเล่นเพราะว่าว่าการนำชั้นไม้พาเลทมาวางซ้อนกัน เพื่อให้เกิดความสวยงามเป็นขั้นบันไดพร้อมด้วยเพิ่มความสูงของเตียง ซึ่งฐานเตียงที่มีความเรียบง่ายในเรื่องของสี จักทำให้เราอาจจักเเลื่องเล่าเลื่องเลื่องกลายของที่นอน หมอน ผ้าห่ม ได้ค่อนข้างมากค่ะ ได้ดูไม่รกใช่ไหมเลอะเทอะจนเกินไป






ชิงช้าไม้พาเลท
ทำมาจากไม้พาเลททั้งชิ้นไปด้วย แล้วยกให้นำมาเจาะยอมมุมทั้ง 4 มุม ใส่น็อตกับผูกเชือกตามหัวน็อต ซึ่งด้านบนจักมีชั้นไม้พาเลท อีกชั้นนึง ซึ่งข้อดีของการทำชั้นไม้พาเลทด้านบนแบบนี้จักช่วยในเรื่องของความสมดุลของชิงช้า ด้วยกันช่วยไม่ให้เชือกทั้งสี่มุมบีบเข้าแม้ันในชั้นพาเลทด้านล่าง ซึ่งชั้นไม้พาเลทด้านบน ก็มีประโยชน์ตรงที่ไว้บังแดดเหรอประดับของเล็กๆน้อยๆ  ก็ได้ค่ะ ส่วนชั้นไม้พาเลท ด้านล่างมีการต่อพนักพิงเข้ากับไม้พาเลทในส่วนที่เป็นที่นอนด้วยกันนำฟูกกับหมอนอิงมาตกแต่งจัดวาง






เพื่อชั้นวางรองเท้าด้วยกันราวแขวนเสื้อผ้าข้าวของใช้
ชั้นวางรองเท้าไว้กับราวแขวนเสื้อผ้าของใช้ เฟอร์นิเจอร์ชิ้นนี้เรียกได้ว่า ดึงการประโยชน์จากการใช้ไม้พาเลทได้อย่างสมบูรณ์แบบเลยค่ะ ทั้งนำมาแขวนรองเท้า เสื้อผ้า เหรอไม่ก็ไม่ข้าวของเครื่องใช้ต่างๆ นานา ซึ่งเป็นการใช้พื้นที่ได้อย่างคุ้มค่ามาก กับไม่ต้องไปซื้อตู้รองเท้า ไม่ก็ตู้เสื้อผ้าให้เปฟุ้งเฟื่องกระฉ่อนงเงิน เปฟุ้งเฟื่องกระฉ่อนงพื้นที่เลยนักๆ คุ้ม!!




ชั้นวางกรอบรูปไม่ใช่หรือไม่ก็ไม่ก็หนังสือสุดเท่
ชั้นไม้พาเลทนอกจากจักทำเป็นเฟอร์นิเจอร์ชิ้นใหญ่ๆ ได้แล้ว ถ้าเรานำมาตัด ดัดแปลง ก็ทำได้ทำออกมาให้เป็นชั้นวางหนังสือ กรอบรูป แผ่นเสียงซีดี ที่ติดเข้ากับผนังบ้านทาวเฮาส์ได้อย่างสวยงามเลยล่ะค่ะ งานนี้ต้องกล่าวเลยว่าคนเขียนเองก็ชอบชิ้นนี้เป็นพิเศษ ก็ก็ก็เพราะว่าว่าว่ามันได้อารมณ์แบบดิบๆ เท่ๆ ดี  ได้โชว์ลายเนื้อไม้แน่นๆ ของพาเลท ซึ่งเป็นเอกลักษณ์ของมัน





ชั้นวางของในห้องครัว
อันนี้ต้องสาธยายเลยว่าต้องถูกใจทั้งแม่ทาวน์โฮมกับทุกคนในครอบครัวกับชั้นไม้พาเลทที่ถูกออกแบบให้มาเป็นชั้นวางแก้ว วางเครื่องปรุง ที่ชั้นล่างสุดถูกเจาะให้เป็นช่องไว้เนื่องด้วยเสียบก้านของแก้วไวน์ ส่วนชั้นอื่นๆ อาจมีการเจาะตะปูไว้ก็ก็เพราะว่าว่าว่าแขวนแก้วเครื่องดื่มที่มีหู พอแขวนไปก็จะเป็นสไตล์น่ารักๆ ดูแล้วมีฟังก์ชั่นการทำงานที่หลากหลาย ทำให้ชั้นไม้นี้ดูดีมีค่า พร้อมทั้งมีเสน่ห์เพิ่มมากขึ้นเลยค่ะ


บ้านพฤกษา-86-ลาดกระบัง-สุวรรณภูมิ




โครงการ บ้านพฤกษาเป็นทาวน์เฮาส์ 2 ชั้น พื้นที่ ใช้สอยบริเวณชั้นล่างของบ้าน ประกอบด้วย พื้นที่ภาย นอกด้านหน้าเนื่องด้วยจอดรถได้ 1 คัน พื้นที่ส่วนรับแขก ถัดไปเป็นส่วนพักผ่อน ส่วนรับประทานอาหาร กับห้องน้ำ ส่วนพื้นที่ซักล้างอยู่ภายนอกบ้าน เพราะแบบบ้านที่มี 4 ห้องนอน ส่วนของห้องชั้นล่างอาจจะปรับเปลี่ยนเป็นห้องดูหนังฟังเพลง ห้องทำงาน ใช่ไหมห้องนอน ตามความต้องการของลูกค้าได้ ในส่วนของชั้นบน ประกอบด้วย ห้องนอน 3 ห้อง มีห้องน้ำ 1 ห้องที่ใช้ร่วมกัน บ้านพฤกษาจึงมีทั้งความสวย งาม กับเหมาะสมในการใช้งานต่างๆ




ติดตาม อัพเดท ข่าว คอนโด ทาวน์เฮาส์ ขายบ้าน ได้ที่ http://homewatch007.blogspot.com/

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น