วันจันทร์ที่ 8 ธันวาคม พ.ศ. 2557

บ้านใหม่ : งานเลือกใช้กระจกอุปการะเข้ากับบ้าน และกรรมวิธีการดูแลรักษา

การเเลื่องกใช้กระจกให้เข้ากับบ้านใหม่ พร้อมกับวิธีการดูแลรักษา



การเระบือกใช้กระจกให้เข้ากับบ้านใหม่

กระจกเองก็ถือเป็นวัสดุที่ได้รับความนิยมในการตกแต่งบ้าน  ก็เพราะว่าว่าเป็นวัสดุที่มีความสวยงาม ดูโปร่งสบาย กับเปิดรับทัศนียภาพจากภายนอกเข้ามาด้วย ทำให้บ้านดูสว่างด้วยกันไม่มืดจนเกินไปนั้น ด้วยเหตุนี้เองกระจกจึงเป็นที่นิยมในการนำมาตกแต่งบ้านค่ะ บ้านใหม่พร้อมอยู่ มาดูกันว่ากระจกชนิดไหนบ้างที่จะเหมาะกับการตกแต่งบ้านของคุณ

โดยตามหลักแล้ว เราอาจจักจักแบ่งอันดับของกระจกได้ 3 แบบ ดังนี้
1. กระจกใส  ก็เป็นกระจกโปร่งแสงที่อาจจะมองตัดผ่านได้อย่างชัดเจน และได้เปิดรับทัศนียภาพภายนอกเข้ามา ซึ่งจะช่วยเพิ่มมิติให้ห้องดูกว้างขึ้น แต่อาจจักไม่เหมาะกับพื้นที่ที่ต้องการความเป็นส่วนตัว ก็เพราะว่าว่าคนภายนอกรอบรู้มองเข้ามาได้ครับ


2. กระจกเงา  เป็นกระจกที่จักสมรรถสะท้อนภาพของวัตถุได้ชัดเจน แล้วทำให้ห้องดูกว้างขึ้นเป็นเท่าตัวเพราะสะท้อนพื้นที่ที่มีอยู่ยิ่งในห้อง จึงจะเป็นอีกหนึ่งชนิดกระจกที่เหมาะกับการเพิ่มมิติให้บ้านดูกว้างขึ้นได้ 


3. กระจก Stained Glass  มักเป็นกระจกที่ให้ความสวยงามและเพิ่มมิติให้บ้านดูมีสีสันมากยิ่งขึ้นครับ ด้วยลวดลายของกระจกที่มีหลากหลายมักจะช่วยสร้างจุดเด่นให้ห้องได้เป็นอย่างดี โดยกระจกใน Stained Glass ทำได้นำมาแต่งบ้านได้ เช่น หน้าต่าง ประตู ผนังห้อง ครับ


วิธีดูแลรักษากระจก ที่ศักยทำได้ง่ายๆ ด้วยวิธีดังหลังจากนั้นนี้ครับ


1. ได้หลีกเลี่ยงการใช้สารเคมีต่างๆ ที่จักมีฤทธิ์เป็นกรดใช่ไหมด่าง เพราะว่าจักทำให้เนื้อกระจกเพราะกัดกร่อนจนเสียรูปทรงได้ครับ
2. ไม่ควรจักติดตั้งกระจกใกล้กับจุดที่มีน้ำ เพราะว่าจะเกิดความชื้นพร้อมกับทำให้กระจกเกิดรอยด่างดำขึ้นได้ สมมตมีน้ำเกาะอยู่บนกระจกควรจักรีบเช็ดออกเพราะทันทีครับ
3. ในการเช็ดทำความสะอาดกระจกครับ ไม่ควรใช้น้ำยาเช็ดกระจกไม่ใช่หรือส่วนผสมใดๆด้วย แล้วเช็ดลงบนกระจกเพราะตรง เพราะอาจทำให้เกิดรอยด่างดำได้ครับ
ก็เพียงเท่านี้ คุณก็เป็นได้ดูแลให้กระจกของคุณใสสะอาด โครงการบ้านใหม่ และให้สะท้อนความงามให้บ้านของคุณได้ แต่ทั้งนี้ก็ต้องไม่ลืมที่จักทำความสะอาดกระจกด้วยได้อยู่เป็นประจำด้วยนะครับ

เนเชอร่า-ประชาอุทิศ-76-วงแหวนฯ

จุดเด่น ห้องนอนใหญ่ มีพื้นที่ใช้สอยที่กว้างขวางกว่า ห้องรับแขกโปร่งโล่งจากพื้นถึงเพดาน สูง 2.7 เมตร ให้ความรู้สึกโปร่งโล่งด้วยผู้อาศัย มีห้องครั้วที่กว้างขวางแยกเป็นสัดส่วน สะดวกต่อการใช้งานครัน มีระเบียงที่ใหญ่กว้างขวางให้คุณใช้ชีวิตแบบ Outside View วงกบ ประตู หน้าต่าง เป็นวินเซอร์บานใหญ่ทั้งบาน 


ติดตาม อัพเดท ข่าว คอนโด ทาวน์เฮาส์ ขายบ้าน ได้ที่ http://homewatch007.blogspot.com/

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น