วันจันทร์ที่ 8 กันยายน พ.ศ. 2557

ไพ่ยิปซีพยากรณ์...ศาสตร์มัสดกการกำหนดข้าวของนรชาติถูกดูดดึงวง

มารู้จัก ไพ่ยิปซี หรือไม่ที่ไล่ตามสากลทั่วมนุษยโลกรู้จักกันในชื่อของ ไพ่ท่าไรต์ (Tarot card) แต่แท้จริงแล้วเป็นไพ่แบบเดียวกัน แต่ในเมืองไทยนั้นมักจะเอิ้นกีดกันคุ้นกรรณว่าไพ่ยิปซีนั่นเองค่ะ
ไพ่ทาโรต์ นั้นเป็นไพ่ชนิดเอ็ด ทั้งเป็นที่รู้จักตั้งแต่ ปีพุทธศตวรรษที่ 20 ตราบเท่าที่ปีพุทธศตวรรษที่ 23 ในทวีปยุโรปนั้นไพ่ทาโรต์แพร่หลายในพื้นที่ ซึ่งจะอยู่ภายใต้อิทธิพลของคำพูดอังกฤษนั้น และเป็นที่รู้จักมักคุ้นในฐานะเครื่องมือในการทำนายโชคชะตา แต่ว่าลักษณะของไพ่นั้นจะไม่อย่างในปัจจุบัน ตรัสกันว่า

ไพ่ยิปซีพยากรณ์

โป๊กเกอร์ทาโรต์ นั้น จะมีโป๊กเกอร์ทั้งหมด78ใบ จะเจียดออกเป็น ชุดอุรุ หรือ เมเจอร์อาคาน่า 22 ใบ และ ชุดย่อย หรือ ไมเนอร์อาคาน่า 56 ใบ ไพ่ชุดย่อยจะแบ่งได้เป็น ชุดเหรียญ ชุดถ้วย ชุดไม้เท้า ชุดดาบ อย่างละ 14 ใบ จะประกอบไปด้วย ไพ่แต้ม (1-10) 10 ใบ และ ไพ่บุคคล (page,knight,queen,king) อีก 4 ใบค่ะ
และโป๊กเกอร์แต่ละใบมีสัญลักษณ์บ่อยๆอย่างเด่นชัด ไพ่แต่ละใบจะมีความลึกลับในตัวเอง ถึงแม้ว่าจะมีความหมาย ระวางของไพ่อย่างชัดเจน แต่ในการเดาสุ่มนั้น จะต้องใช้ประสบการณ์ ซึ่งต้องนำความหมาย ของไพ่ทั้งไม่เหลือ โยงใย และต้องตีความออกมาหาอย่างเด่นชัด เวลาคาดเดา ผู้รับคำหยั่งรู้ จะควรมีภาวะจิตสงบอย่างมากในงานเลือกไพ่ 10 ใบ ซึ่ง ความหวัง ของไพ่แต่ละใบ จักขึ้นสิงสู่กับตำแหน่งและการประดิษฐานไพ่ค่ะ


ไพ่ทาโรต์ ใบที่ 1 คดีหมาย บุคคล หรือเหตุการณ์ที่เข้ามามีอำนาจครอบงำประสานรอยผู้ถาม สถานการณ์ปัจจุบันของผู้ถาม
ไพ่ทาโรต์ ใบที่ 2 ความหมาย เครื่องกีดขวาง
ไพ่ทาโรต์ ใบที่ 3 ความหมาย ลู่ทางในการแก้ปัญหา
ไพ่ทาโรต์ ใบที่ 4 ความหมาย เหตุเดิมของปัญหา ที่กระทำโดยตัวผู้ถามเอง
ไพ่ทาโรต์ ใบที่ 5 ความหมาย อดีตสมัยที่ผ่านมา หรืออาจจะหมายถึง สิ่งที่กำลังจะผ่านไป
ไพ่ทาโรต์ ใบที่ 6 ความหมาย สิ่งสถานที่จะเกิดขึ้นในอนาคต
ไพ่ทาโรต์ ใบที่ 7 ความหมาย บุคลิกภาพ สถานภาพปัจจุบัน
ไพ่ทาโรต์ ใบที่ 8 ความหมาย สภาพแวดล้อม คนใกล้ชิด
ไพ่ทาโรต์ ใบที่ 9 ความหมาย คดีกังวล ความหวัง การแก้ปัญหา
ไพทาโรต์ ใบที่ 10 ความหมาย ข้อลงความเห็น และสิ่งที่น่าจะเป็น

ซึ่งเช่นเดียวกันความลึกลับในเครื่องหมาย และภาพวาด ของไพ่ทาโรต์ นี่เองทำเนียบอาจจะสื่อสารกับผู้ทำนายโชคชะตา จนมีข้อความแม่นยำและได้รับการยอมรับว่าเป็นที่ความศรัทธาน่าเชื่อฟังถือนับอย่างมากแต่เก่าแก่กาลมา รอบรู้ที่จะใช้ทำนายทายทัก ดูดวงตรวจดวงชะตาพยากรณ์ชีวิตได้อย่างแม่นยำค่ะ

เมื่อ มาริถึงในปัจจุบันนี้ไพ่ทาโร่ต์หรือไพ่ยิปซี จึงได้เป็นศาสตร์ดูดวงเด็ดฮิตที่ผู้สามัญชนแตกต่างนิยมเลือกใช้บริการเมื่อต้องการจักดูดวง ไม่ว่าจะเป็นการดูกับหมอดู ไพ่ยิปซี, ยิปซีคะเน, ดูผ่านเวบไซต์ม, แอพพลิเคชั่น, หรือบริการอื่นๆ อีกมากมาย และอย่างไรก็สวยการดูดวงเป็นปางการทำนายหยิบเรื่องราวที่ยังไม่เกิดขึ้น Sanook! Horoscope และแนะนำให้ทุกคนใช้วิจารณญาณในการดูหมอให้ดีเดิมตัดสินใจเชื่อเสียทั้งหมดค่ะ


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น